Trong quá trình tạo một file trình chiếu, thông thường chúng ta thường nhập nội dung trực tiếp vào Slide. Nhưng đôi khi chúng ta đã có sẵn nội dung từ một document khác như Word, thì công việc của chúng ta là làm cách nào để lấy nội dung đó và chèn vào trong Slide mới của chúng ta. Các bước sau đây sẽ giúp các bạn làm được điều đó một cách nhanh chóng. (Ví dụ làm từ Office 2010)
Bước 1: Trong trình soạn thảo PowerPoint, tại Tab
Home trong nhóm Slides, chúng ta nhấn vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh nút
New Slide
Bước 2: Chọn Slide from Outline
Bước 3: Một cửa sổ mới hiện ra, bạn tìm đến file văn bản Word có sẵn rồi nhấn Insert
Bước 4: Tất cả nội dung văn bản Word đã được chèn vào các Slide trong PowerPoint. Tuy nhiên lưu ý là hình ảnh sẽ không được chèn tự động vào Slide. Bạn thực hiện các thao tác tùy chỉnh nội dung văn bản trong các Slide và có thể chèn thêm hình ảnh nếu muốn. Và đây là kết quả.
Cuối cùng bạn thực hiện lưu lại bài thuyết trình PowerPoint trên máy tính của mình. (Nhấn vào File --> Save --> đặt tên cho tập tin)
Với cách làm này việc tạo các Slide trình chiếu nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều
Chúc các bạn thành công